วันศุกร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

Nation U Channel ปรับแบรนด์ใหม่ พร้อมสโลแกน “ทุกข่าวมีคุณค่า”



หลังจากดำเนินงานเต็มปีการศึกษา 2554 Nation U Channel ในปีการศึกษา 2555 จะมีปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ให้สอดรับกับสังคมของมหาวิทยาลัยเนชั่นที่ขยายตัวใหญ่ขึ้น โดยนำเครือข่ายสังคมออนไลน์หรือ Social Network มาใช้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากที่สุด

Facebook Twitter Youtube และบล็อกข่าวของ Nation U Channel มีการปรับโฉมโลโก้เป็นรูปฟองคำพูด หรือ Bubble speech สีส้ม มีขอบเส้นสีเทาล้อมรอบ และมีอักษรภาษาอังกฤษกำกับด้านล้างว่า Nation U Channel เมื่อช่วงหลังเที่ยงคืนของวันที่ 18 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ซึ่งนับจากนี้ Nation U Channel จะใช้โลโก้ดังกล่าวสร้างภาพลักษณ์องค์กร ให้ผู้คนจดจำ นอกจากนั้น ยังมีการวางแผนในการใช้ Social Network ให้เต็มประสิทธิภาพเช่น การเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารอย่างต่อเนื่อง ทำการประชาสัมพันธ์ และที่สำคัญที่สุดคือการพัฒนาบุคลากรในองค์กร ให้สามารถผลิตข่าวได้ด้วยตนเองในทุกกระบวนการ และมีการประชุมข่าวเพื่อกำหนดประเด็นกันอย่างต่อเนื่องทุกสัปดาห์ พร้อมทั้งเร่งสร้างความร่วมมือกับองค์กรสื่อระดับชาติอย่าง Thai PBS และเครือ Nation ด้วย



นายธัญพิสิษฐ์ เลิศบำรุงชัย บรรณาธิการบริหาร Nation U Channel ทวีตข้อความลงในทวิตเตอร์ส่วนตัว @tanpisitlive ว่า ต่อจากนี้ Nation U Channel จะมีสโกแกนกึ่งสร้อยนำว่า Nation U Channel ทุกข่าวมีคุณค่า เพื่อตอกย้ำการเป็นผู้นำเสนอข่าวสาร คำว่ามีคุณค่านั้นมีความหมายมาก มีคุณค่าเพราะ เป็นข่าวที่เที่ยงตรง มีคุณค่าเพราะ เป็นข่าวที่รอบด้าน มีคุณค่าเพราะ เป็นข่าวที่สร้างสรรค์ มีคุณค่าเพราะ เป็นข่าวที่สร้างแรงบันดาลใจ มีคุณค่าเพราะ เป็นข่าวของทุกคนในมหาวิทยาลัย

จากการคาดการณ์ของสมาชิกในกลุ่ม ฝ่ายข่าว Nation U Channel ประเมินว่าสถานการณ์ในปีการศึกษา 2555 เนื่องด้วยมีนักศึกษาใหม่เข้ามา มหาวิทยาลัยมีกฎระเบียบ และเติบโตมากขึ้น อาจทำให้เกิดปรากฏการณ์ แย่งกันใช้ทรัพยากร ในด้านสถานที่ กองบรรณาธิการ จะไม่ประจำเป็นหลักแหล่ง  แต่จะแก้ปัญหาด้วยการสร้างชุมชนเสมือนจริงในโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ก อาทิการสร้างกรุ๊ปใน Facebook และใช้ศักยภาพของกองบรรณาธิการดำเนินงานอย่างเต็มความสามารถ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น